Pages

Saturday, October 19, 2013

Sembreak

Eto na naman ang panahong inaabangan ng mga estudyante, at eto din ang panahong nami-miss ko nung ako ay nag-aaral pa, ang sembreak. Natatawa lang ako. Nami-miss ko ang dalawang linggong bakasyon kahit pwede naman akong mag-leave. Nanghihinayang lang ako sa leave.

Habang nami-miss ko ang medyo mahabang bakasyon, naalala ko ang kantang ito na pinapatugtog ko noong dekada 90. Ang kantang "Sembreak" ng alamat na Eraserheads.



Nang pinakinggan kong muli ang kantang yan, hindi ko na na-miss ang sembreak. Promise! Kasi, mas na-miss ko na ang cutting classes na mahirap nang gawin ngayong ako ay nagtatrabaho na.

Wala lang. Ang sarap lang balikan ng buhay estudyante. Paalala lang, mag-aral mabuti. Pero wag kalimutang subukang mag-cutting class. Sinayang mo ang buhay estudyante mo kung di mo yun nagawa kahit minsan. Wag lang sobra at baka mapatalsik ka.

No comments:

Post a Comment