Pages

Tuesday, October 22, 2013

Game Of Thrones (Sa Pilipinas)

Paborito kong American TV Series ang Game Of Thrones. Ilang ulit ko na ring binalikan ang mga nakaraang seasons nito. Sa katunayan ay  kakatapos ko lang ulit panoorin ang season 3. At bigla na lang akong napaisip, tila may Game Of Thrones din sa ating bansa.

Bagamat hindi Iron Throne ang pinag-aagawan dito sa atin, parang parehong kapangyarihan lang din yun. Kahit sabihin pang demokrasya ang pinapairal sa ating bansa. Umiiral nga ba? Ewan ko lang. Kasi... 



Kung ang TV Series na Game Of Thrones ang mayroong mga Stark, Lannister, Baratheon, Baelish, Tyrell, Greyjoy, Targaryen; ang Pilipinas naman ay mayroong Aquino sa pwesto at mga abangers na Ejercito, Binay, Revilla, Marcos, Roxas, Villar at malamang may mga susulpot pa makalipas ang ilang bwan o taon bago ang susunod na eleksyon. Wala lang, sawa na kasi ako sa mga apelyido nila. Di ko naman sila ibinoto e. Nagkataon lang na mas madami pa rin ang bumoboto sa kanila. Nakakaumay!

Minsan, naisip ko lang e. Kelan kaya magkakaroon ng bago? O pagbabago hindi lang sa apelyido kundi pati sa pamamalakad. Yung tipong tapat sa tao. Siguro kahit yun lang, muna e ok na. Saka na dagdagan ng katalinuhan at galing. At least, hindi magnanakaw. Well, may dalawang taon pa bago ang susunod na season ng Game Of Thrones sa Pilipinas. Mas excited ako para sa Season 4 ng TV Series na ipapalabas na next year.

Oops! Sandali lang. Mukhang pwede din ang pulitika natin sa Walking Dead. Palagay nyo?

No comments:

Post a Comment